Connect with us

சமையல்

விதவிதமா மஞ்சள் சமையல்: மஞ்சள் ஊறுகாய் | turmeric pickle

செய்திப்பிரிவு

Published : 02 Feb 2020 10:39 am

Updated : 02 Feb 2020 10:39 am

 

Published : 02 Feb 2020 10:39 AM
Last Updated : 02 Feb 2020 10:39 AM

turmeric-pickle

தொகுப்பு: ப்ரதிமா

பசும்மஞ்சளைப் பொங்கல் பண்டிகையின்போதுதான் பலரது வீடுகளிலும் பார்க்க முடியும். அதுவும் சம்பிரதாயத்துக்கு ஒரு மஞ்சள் கொத்தை வாங்கிவைப்பார்கள்; பொங்கல் பானையில் கட்டுவார்கள். சிறந்த கிருமிநாசினியான மஞ்சளை அவ்வப்போது சமையலில் பயன்படுத்துவது நல்லது என்று சொல்வதுடன் பச்சை மஞ்சளில் செய்யக்கூடிய உணவு வகைகள் சிலவற்றின் செய்முறையைத் தருகிறார் சென்னை போரூரைச் சேர்ந்த சுதா செல்வகுமார்.

என்னென்ன தேவை?

பச்சை மஞ்சள் (தோல் நீக்கித் துருவியது) – 1 கப், வெந்தயப் பொடி – 1 டீஸ்பூன், உப்பு, நல்லெண்ணெய் – தேவைக்கு, மிளகாய்த் தூள், மிளகு – தலா 1 டேபிள் ஸ்பூன், கடுகு – 1 டீஸ்பூன், மஞ்சள் கடுகு (பொடித்தது) – 2 டேபிள் ஸ்பூன், சுக்குப் பொடி – 1 டேபிள் ஸ்பூன், பெருங்காயத் தூள் – 1 டீஸ்பூன், எலுமிச்சைச் சாறு – அரை மூடி

எப்படிச் செய்வது?

துருவிய மஞ்சளை ஈரத்தன்மை போகும்வரை காயவையுங்கள். வாணலியில் நல்லெண்ணெய் ஊற்றிக் காய்ந்ததும் கடுகு, மிளகு, பெருங்காயத் தூள் ஆகியவற்றைப் போட்டுத் தாளியுங்கள். தீயைக் குறைத்து மிளகாய்த் தூளைப் போட்டுக் கிளறி அடுப்பை அணைத்துவிடுங்கள். இதை ஆறவிடுங்கள். ஈரமில்லாத அகன்ற பாத்திரத்தில் மஞ்சள் துருவல், உப்பு, சுக்குப் பொடி, மஞ்சள் கடுகுப் பொடி, வெந்தயப் பொடி ஆகியவற்றைச் சேர்த்து நன்றாகக் கிளறிவிடுங்கள். இதில் எலுமிச்சைச் சாற்றைப் பிழிந்து நன்றாகக் கலந்துவிடுங்கள். ஆறிய நல்லெண்ணெய்யை சேர்த்துக் கிளறிவிடுங்கள். இதை நன்றாக மூடி மூன்று நாட்கள் அப்படியே வையுங்கள். இடை யிடையே ஊறுகாயைக் கிளறி விடுங்கள். கலவை நன்றாக ஊறியதும் சமையலுக்குப் பயன்படும் வினிகரைச் சிறிதளவு சேர்த்துக் கிளறினால் பச்சை மஞ்சள் ஊறுகாய் தயார். இது பத்து நாட்கள் வரை கெடாது.



Source link

சமையல்

தலைவாழை: சுவையான சோயா 65 | soya 65

செய்திப்பிரிவு

Published : 26 Jan 2020 10:18 am

Updated : 26 Jan 2020 10:18 am

 

Published : 26 Jan 2020 10:18 AM
Last Updated : 26 Jan 2020 10:18 AM

soya-65

வழக்கமான சோறு, குழம்புக்கு இணையாக அவ்வப் போது புதுமையான உணவு வகைகளைச் சாப்பிடக் குழந்தை கள் மட்டுமல்ல பெரியவர்களும் விரும்புகிறார்கள். உணவகங் களுக்குச் சென்றால் செலவு கையைக் கடிக்குமோ என்ற அச்சம் ஒரு புறமும் உடலுக்கு ஒப்புக்கொள்ளுமா என்ற கவலை மறுபுறமும் வாட்டும். அதைவிடப் புதுமையான உணவு வகைகளை அவ்வப்போது வீட்டிலேயே செய்து ருசித்தால் எந்தக் கவலையும் தேவையில்லை என்கிறார் பாளையங்கோட்டை கே.டி.சி. நகரைச் சேர்ந்த பி. கோமதி. அவற்றில் சிலவற்றுக்கான குறிப்புகளையும் அவர் தருகிறார்.

சோயா 65

என்னென்ன தேவை?

சோயா உருண்டைகள் – 50 கிராம்

மிளகாய்த் தூள் – அரை டீஸ்பூன்

இஞ்சி-பூண்டு விழுது – தலா 1 டீஸ்பூன்

மைதா மாவு, சோள மாவு, அரிசி மாவு – தலா 1 டேபிள் ஸ்பூன்

சிக்கன் மசாலா – 1 டீஸ்பூன்

உப்பு, எண்ணெய் – தேவையான அளவு

எலுமிச்சைச் சாறு – 1 டீஸ்பூன்

எப்படிச் செய்வது?

சிறிதளவு தண்ணீரில் உப்பு சேர்த்து அதில் சோயா உருண்டைகளைப் போட்டு ஐந்து நிமிடம் கொதிக்க விடுங்கள். பிறகு வடிகட்டி, குளிர்ந்த நீரில் போட்டுத் தண்ணீர் இல்லாமல் பிழிந்துகொள்ளுங்கள். அதனுடன் மைதா மாவு, சோள மாவு, அரிசி மாவு, இஞ்சி-பூண்டு விழுது, சிக்கன் மசாலா, தேவையான அளவு உப்பு, எலுமிச்சைச் சாறு ஆகிய வற்றைச் சேர்த்துப் பிசைந்து 20 நிமிடம் ஊறவையுங்கள். பிறகு எண்ணெய்யில் போட்டுப் பொரித்தெடுங்கள்.

தொகுப்பு: அ.அருள்தாசன்

படங்கள்: மு. லெட்சுமி அருண்



Source link

Continue Reading

சமையல்

தலைவாழை: சத்து உருண்டை | cooking tips

செய்திப்பிரிவு

Published : 26 Jan 2020 10:19 am

Updated : 26 Jan 2020 10:19 am

 

Published : 26 Jan 2020 10:19 AM
Last Updated : 26 Jan 2020 10:19 AM

cooking-tips

தலைவாழை: சத்து உருண்டை

என்னென்ன தேவை?

ராகி மாவு – 2 கப்

மண்டை வெல்லம் – 1 கப்

நெய் – 4 டீஸ்பூன்

ஏலக்காய் – 6

முந்திரி – சிறிதளவு

எள் – 1 டீஸ்பூன்

எப்படிச் செய்வது?

வாணலியில் நெய் விட்டு முந்திரியை வறுத்துக்கொள்ளுங்கள். அதில் மேலும் சிறிதளவு நெய் விட்டு ராகி மாவைப் போட்டு வறுத்துக்கொள்ளுங்கள். மீதி நெய்யை உருக்கிக்கொள்ளுங்கள். ராகி மாவு, வெல்லம், ஏலக்காய், முந்திரி, எள் ஆகியவற்றைச் சேர்த்து மிக்ஸியில் போட்டுப் பொடித்துக்கொள்ளுங்கள். மிதமான சூட்டில் நெய் விட்டு உருண்டைகளாகப் பிடியுங்கள். அனைத்து வயதினருக்கும் ஏற்ற சத்து நிறைந்த உருண்டைகள் இவை.



Source link

Continue Reading

சமையல்

தலைவாழை: ரைஸ் கட்லெட்

என்னென்ன தேவை?

சோறு – 1 கப்
உருளைக் கிழங்கு – 2
கடலை மாவு – 3 டீஸ்பூன்
வெங்காயம் – 2
பச்சை மிளகாய் – 1
கறிவேப்பிலை, மல்லித்தழை – சிறிதளவு
மஞ்சள் பொடி, கரம் மசாலா – தலா அரை டீஸ்பூன்
இஞ்சி- பூண்டு விழுது, மிளகாய்த் தூள் – தலா 1 டீஸ்பூன்
உப்பு, எண்ணெய் – தேவையான அளவு

Source link

Continue Reading

Trending